Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017



Trước tình trạng các mặt hàng Thép nhập khẩu kém chất lượng nhập khẩu vào Việt Nam, Ngày 31/12/2013, Bộ Khoa học Công nghệ và Bộ Công Thương phối hợp ban hành Thông tư liên tịch số 44/2013/TTLT-BCT-BKHCN quy định về việc kiểm soát lượng đối với thép nhập khẩu. Nội dung Căn bản của Thông tư này là quy định các loại thép có mã HS trong phụ lục thông tư này bắc buộc phải kiểm tra chất lượng trước khi thông quan.

Hoàn thiện hơn Thông tư 44/2013/TTLT-BCT-BKHCN, Ngày 31/12/2015, Bộ Khoa học Công nghệ và Bộ Công Thương tiếp tục ban hành Thông tư về thép nhập khẩu 58/2015/TTLT-BCT-BKHCN. Đây là thông tư quy định kiểm tra chất lượng thép mới nhất hiện nay đang có hiệu lực áp dụng.
Theo quy định của thông tư này, Các đơn vị nhập khẩu các loại thép có mã HS nằm trong phụ lục 2,3 - TT58 đều phải thực hiện đầy đủ và đáp ứng chất lượng mới được phép thông quan và lưu thông hàng hoá trên thị trường.

Cụ thể, Bộ Khoa học Công nghệ quy định việc chứng nhận Thép NK phải được tiến hành do chính  Tổ chức chứng nhận có đầy đủ năng lực do Bộ KHCN chỉ định. Trong khi đó, Việc xác định các thành phần hoá học, cơ lý của Thép phải được thực hiện bởi Phòng Thử nghiệm có đầy đủ năng lực do Bộ Công Thương chỉ định.

Quy trình thực hiện sẽ tuân thủ theo quy định của Thông tư 58/2015/TTLT-BCT-BKHCN và Thông tư 28/2012/TT-BKHCN. Chi tiết:
Đối với thép nhập khẩu: Thực hiện đánh giá chứng nhận Lô Hàng PT7 quy định rõ tại Thông tư 28/2012/TT-BKHCN.

Bước 1: Ký hợp động, thoả thuận chứng nhận giữa doanh nghiệp và tổ chức Chứng nhận
Bước 2: Tổ chức chứng nhận lên kế hoạch đánh giá lô hàng:
+ Đánh giá Số lượng, Ngoại quan
+ Đánh giá việc ghi nhãn, Bảo quản, Vận chuyển
+ Đánh giá chủng loại, kiểu loại
Bước 3: Tiến hành lấy mẫu đầy đủ để thử nghiệm
Bước 4: Tiến Hành gửi mẫu đến PTN được chỉ định bởi BCT
Bước 5: Tiến hành kiểm tra kết quả thử nghiệm so với yêu cầu của thông tư, tiêu chuẩn. Nếu đạt -> Cấp Chứng thư cho Doanh Nghiệp. Nếu không, chuyển bước 6
Bước 6: Tiến hành yêu cầu doanh nghiệp khắc phục lô hàng không đạt chất lượng, Tiến hành lấy mẫu thử nghiệm lần 2. Nếu Kết quả thửu nghiệm đạt, Doanh nghiệp khắc phục đầy đủ => Cấp chứng thư cho lô hàng. Nếu Không đạt => Thông báo lô hàng không đạt và thông báo đến các cơ quan chuyên ngành
Chú ý: Thử nghiệm lần thứ 2 là lần thử nghiệm cuối cùng

Sau khi có được giấy chứng thư của Tổ chức chứng nhận được chỉ định, Doanh nghiệp đem Giấy chứng thử đên chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng để xác nhận Thông báo kiểm tra nhà nước và thực hiện thông quan cho hàng hoá.

Hiện nay, Việc thực hiện chứng nhận cho lô hàng Thép Nhập khẩu do các Tổ chức có kinh nghiệm thực hiện và đảm bảo đúng quy trình, thời gian nhanh nhất, thuận tiện nhất cho Doanh nghiệp như TRUNG TÂM GIÁM ĐỊNH VÀ CHỨNG NHẬN HỢP CHUẨN HỢP QUY VIETCERT. Vietcert là đơn vị được chỉ định đầu tiên trong hoạt động chứng nhận thép Nhập khẩu tại Việt Nam với lực lượng khách hàng dàn trải khắp Việt Nam.
Việc lựa cho tổ chức chứng nhận có kinh nghiệm, dịch vụ đảm bảo, thuận tiện là điều hết sức quan trọng trong lĩnh vực Thông quan NHẬP KHẨU hàng Thép Nhập khẩu vì hiện nay Thép là mặt hàng nhạy cảm, yêu cầu kiểm soát chất lượng cao. Vì thế cần lựa chọn những Tổ chức có đầy đủ kinh nghiệm và năng lực đảm bảo như VIETCERT, QUATEST 3. Đây là hướng mà Doanh nghiệp nên lựa chọn.

Trên đây là các thông tin về Hoạt động thông quan đối với Thép NHẬP KHẨU. Nếu có thắc mắc vui lòng liên hệ :0905 952 099 để giải đáp thắc mắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CHỨNG NHẬN HỢP QUY THÉP CỐT BÊ TÔNG DỰ ỨNG LỰC THEO QCVN 07:2019/BKHCN

 CHỨNG NHẬN HỢP QUY THÉP CỐT BÊ TÔNG DỰ ỨNG LỰC THEO QCVN 07:2019/BKHCN - Ngày 15 tháng 11 năm 2019 Bộ Khoa học công nghệ ban hành thông tư ...